5 Xu hướng Marketing 2023 không nên bỏ lỡ

Tiếp thị kết hợp người nổi tiếng, video ngắn, tối ưu SEO... đều là một trong những xu hướng marketing hot nhất hiện nay, giúp thương hiệu và các nhà tiếp thị phát triển chiến lược marketing hiệu quả và đột phá nhất.

  1. Xu hướng marketing Video ngắn (short video)

Xu hướng này gây bão từ nửa năm 2022 đến năm 2023 và tiếp tục bùng nổ với nhiều ấn tượng trong thời gian tới, video ngắn đang được phát triển mạnh mẽ nhờ các nền tảng điển hình như Tiktok, Reels, Youtube Short… với thời lượng chỉ khoảng 15-60 giây nên được các thương hiệu xây dựng ngắn gọn, nhưng lại chứa nhiều thông điệp ý nghĩa và hấp dẫn để thu hút người xem, tập trung vào khán giả mục tiêu một cách nhanh chóng.

Video ngắn nhờ vậy đã được lựa chọn là phương pháp marketing tạo ra nhiều lợi ích:

- Tăng mức độ tương tác, người dùng dễ dàng chú ý và xem video ngắn nhiều hơn các loại video dài, nhờ đó, tỉ lệ tương tác cũng hiệu quả hơn.

- Dễ thu hút sự chú ý của mọi người, tỉ lệ khách hàng tiềm năng nhấp vào video tăng lên, kéo theo sự quan tâm về thương hiệu cũng đạt mức kì vọng.

- Mang lại lợi tức đầu tư tốt vì người tiêu dùng dễ dàng bị ảnh hưởng bởi sự hiện diện trên mạng xã hội của một thương hiệu nào đó, dẫn đến hành vi lựa chọn, quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

- Sự hiện diện của video ngắn đã dần khuyến khích khách hàng xem video nhiều hơn, quan tâm đến thương hiệu hơn

- Tái sử dụng nội dung dễ dàng vì có thể cắt nối các video ngắn thành video dài, nhằm tạo thành những video tổng hợp khác để tăng hiệu quả marketing, tiết kiệm chi phí.

Với những lợi ích trên, xu hướng marketing thông qua video ngắn chính là một trong những giải pháp hàng ưu, được tin tưởng và lựa chọn của rất nhiều thương hiệu, việc duy trì và tiếp tục và đầu tư ngân sách để phát triển giải pháp này hứa hẹn mang đến nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

2. Kết hợp với người có tầm ảnh hưởng (KOL, KOC, Celeb)

Cũng như video ngắn, marketing kết hợp với người có tầm ảnh hưởng bắt đầu nổi lên vào năm 2022 và đang trở thành xu hướng marketing 2023. Kết hợp với người có tầm người ảnh hưởng là sự hợp tác giữa một thương hiệu và một cá nhân có lượng người theo dõi trực tuyến lớn và có ảnh hưởng đến một thị trường nhất định, chiến lược này thật sự mang đến sự chuyên nghiệp và lợi ích đáng nể.

- Xây dựng uy tín thương hiệu

- Tăng mức nhận thức về thương hiệu

- Tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng, thúc đẩy chuyển đổi

- Tạo dựng và kết nối thị trường khách hàng tiềm năng với quy mô lớn hơn

Nhiều thương hiệu hiện nay đã nắm bắt xu thế, tìm kiếm KOL, KOC phù hợp, có tầm ảnh hưởng để đại diện hoặc quảng bá cho thương hiệu, gia tăng độ nhận diện và tạo uy tín với khách hàng, phù hợp với nhu cầu và xu hướng thực tế của thị trường.

3. Tối ưu hiển thị (SEO)

SEO mặc dù không còn là xu hướng xa lạ hay mới mẻ, những khi nhắc đến giải pháp này, các nhà đầu tư ít nhiều điều sẽ lựa chọn như một giải pháp marketing cốt cán. Tối ưu hiển thị là công cụ thật sự hữu ích vì dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các thuật toán như cập nhật cốt lõi giúp tìm kiếm hiệu quả, an toàn; nội dung hữu ích và phù hợp; trải nghiệm người dùng tốt trên nhiều thiết bị.

Sự vượt trội về công nghệ cũng là một phần ưu tiên trong các chiến lược marketing hiện nay, nó mang đến những trải nghiệm chuyên nghiệp, chất lượng đáng để đầu tư. Dù vậy, sự canh tranh khốc liệt, sự thay đổi về công nghệ, bắt buộc những giải pháp tối ưu hóa hiển thị SEO phải thật sự linh hoạt để giải quyết mọi thách thách mà thị trường đòi hỏi.

4. Phát triển cộng đồng

Xu hướng marketing không nên bỏ lỡ trong năm 2023 nữa chính là phát triển cộng đồng, giải pháp này giúp bạn xây dựng lòng tin của người dùng, tạo mối quan hệ bền chặt nhờ không gian an toàn, thân thiện, kết nối dễ dàng, giúp tạo dựng nền tảng khách hàng trung thành, tiềm năng hơn. Nói một cách khác, tiếp thị, phát triển cộng đồng có thể nâng cao nhận thức của mọi người về thương hiệu, tiết kiệm nhiều chi phí, thông qua truyền miệng, các chương trình, sản phẩm, thương hiệu đều dễ dàng được loan tỏa hơn với nhiều đối tượng. Bởi mới nói, đây chính là một trong những giải pháp marketing thật sự không nên bỏ lỡ nếu muốn phát triển thương hiệu.

5. Công cụ AI

Có thể nói, AI đã và đang dần giúp các nhà tiếp thị gặt hái nhiều thành công nhờ hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu, công cụ này được xem như mô hình dữ liệu, thuật toán giúp nhắm được mục tiêu chính xác hơn, dự đoán xu hướng người dùng, hiểu rõ hành vi người mua… để tăng tỉ lệ giữ chân khách hàng, tạo lòng trung thành và nâng cao mọi trải nghiệm, hỗ trợ tối đa cho chiến lược marketing thời đại công nghệ.

Ngày này, các ý tưởng marketing được thông qua các công cụ như Canva, Chat GPT, AI có thể đóng vai trò là trợ lý hữu ích trong suốt quá trình thương hiệu lên ý tưởng, người làm tiếp thị có thể giao nhiệm vụ, huấn luyện và đào tạo AI thực hiện các yêu cầu, gợi ý để tìm ra ý tưởng tốt nhất để triển khai. Chưa hết, các công cụ này còn hỗ trợ viết hoàn chỉnh một nội dung, bài viết, hỗ trợ thiết kế các dự án tiếp thị, quảng bá thương hiệu hiệu quả.

Nắm bắt xu hướng marketing trong tương lai, lựa chọn xu hướng marketing phù hợp nhất cùng mục tiêu phát triển phù hợp chính là chìa khóa giúp thưng hiệu kinh doanh hiệu quả, tạo ra bước ngoặt phát triển lâu dài trong tương lai.

 

Nhập thông tin để nhận ưu đãi từ HDCODE

Để trải nghiệm những tính năng tuyệt vời mà HDCODE mang lại

0344 218 136