Với sự tiến bộ không ngừng của công nghệ số, ngoài việc sử dụng website như công cụ để bán hàng tăng doanh số, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ thì việc chăm sóc khách hàng bằng website cũng ngày càng được chú tâm hơn, bởi tính tiện dụng và chuyên nghiệp đặc biệt của nó.
Vậy, làm thế nào để chăm sóc khách hàng bằng website cho thật sự hiệu quả?
Đi đôi với việc quảng bá, giới thiệu thông tin, sản phẩm của mình lên website chính là hỗ trợ và chăm sóc khách hàng cũ – mới. Đây là cách thu hút, tương tác và giữ chân hách hàng dễ dàng, đỡ tốn kém chi phí, thời gian mà còn mang tính chuyên nghiệp, dễ dàng cạnh tranh với đối thủ cùng lĩnh vực.
Nói cách khác, xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng online chuyên nghiệp sẽ tăng cường sự hài lòng, tạo ra tín nhiệm cao hơn, khách hàng dần trở thành người trung thành với sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Chưa kể, từ đó uy tín và giá trị thương hiệu sẽ được lan tỏa nhanh chóng, tạo tiền đề tiếp theo cho khách hàng mới đầy tiềm năng.
Giải pháp xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng trực tuyến qua website
Chăm sóc khách hàng bằng website nói dễ không dễ, nói khó cũng không khó, bởi nó đòi hỏi chúng ta phải có kế hoạch rõ ràng, đòi hỏi tập trung chăm sóc không ngừng để tạo ra sức mạnh, sự chuyên nghiệp nhất định.
Thứ nhất, nâng cao chuyên môn về sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp chính là tiền đề, việc hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ của mình là điều cần thiết nhất để tư vấn, chăm sóc khách hàng, bạn có thể tổ chức các hội thảo online, video call để tư vấn khách hàng, dù là hình thức đi chăng nữa thì cũng cần phải hiểu rõ về sản phẩm mới chăm sóc khách hàng tốt.
Thứ hai, trả lời thắc mắc khách hàng nhanh chóng, phản hồi những khó gỡ của khách, những vấn đề khác như lỗi sản phẩm, sai sót về dịch vụ hay bất kì những thắc mắc nào, không nên để khách hàng đợi quá lâu hoặc những giải đáp không đầy đủ hữu dụng sẽ dễ gây khó chịu, mất thiện cảm…
Lắng nghe ý kiến qua hội thảo trực tuyến
Nhiều doanh nghiệp ngày càng mở rộng các hội thảo trực tiếp trên website, giải pháp này kết nối nhanh chóng, dễ dàng, lại có thể tương tác trực tiếp, giải đáp mọi thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp lắng nghe ý kiến của khách hàng, do đó cần khéo léo giải đáp và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ mới sẽ tự nhiên và hiệu quả hơn.
Đặt mình vào vị trí khách hàng
Quan tâm đến cảm xúc của khách hàng, đặt mình vào vị trí của họ để hiểu và nắm bắt thị hiếu, vừa lòng hay không, để cải thiện và hỗ trợ khách hàng tốt hơn là việc làm chân thực, dễ nâng cao được hiệu quả dịch vụ của mình.
Trên đây là một vài tips nhỏ để chăm sóc khách hàng bằng website hiệu quả mà bạn cần đưa vào lịch trình chiến lược cho doanh nghiệp của mình nhé.