Màu sắc thể hiện ý nghĩa của thương hiệu như thế nào ?

Lợi ích khi có màu sắc thương hiệu riêng bạn đã biết?

Màu sắc thương hiệu là yếu tố toát lên nét đặc trưng của thương hiệu, gây ấn tượng cho khách hàng. Thể hiện cá tính và truyền tải thông điệp thương hiệu cũng như tác động đến suy nghĩ, cảm nhận và hành vi của khách hàng. Vì vậy màu sắc thương hiệu rất quan trọng để tạo nên dấu ấn riêng và mang ý nghĩa sâu sắc về câu chuyện thương hiệu. 

Không chỉ tạo sự thu hút, gây ấn tượng khiến họ ghi nhớ, màu sắc thương hiệu còn mang ý nghĩa, thông điệp riêng mà doanh nghiệp muốn gửi gắm. Bởi vậy, khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp nói chung và người trực tiếp thiết kế cần phải sử dụng màu sắc theo lý tính, cần hiểu được ý nghĩa của từng màu, sự kết hợp các màu và có lý giải thuyết phục về nó.

Trong mỗi gam màu sẽ cho chúng ta cảm nhận và cảm xúc khác nhau tùy theo cường độ, tâm trạng của con người. Cùng với cảm giác yêu thích chủ quan của mỗi cá nhân. Những ảnh hưởng to lớn của màu sắc trong việc thể hiện cá tính và truyền tải thông điệp thương hiệu cũng như tác động đến suy nghĩ, cảm nhận và hành vi của khách hàng là điều rất quan trọng để có dấu ấn riêng mang phong cách lẫn linh hồn của thương hiệu

Mỗi một gam màu với những tính cách riêng biệt chuyển pha dần từ nóng => trung tính => lạnh sẽ mang lại cảm giác khác biệt để từ đó tác động hơn đến người xem là khách hàng có cảm giác kích thích hơn về giá trị của nó mang lại. Nếu điều này áp dụng vào màu sắc của thương hiệu, ta có thể xem xét đánh giá một vài những tên tuổi đình đám thế giới trong những ngành nghề mà có thể liên tưởng đến màu sắc liên quan: màu của nguyên vật liệu (xám, đen vàng, bạc,…), màu có tính chất thiên nhiên (xanh dương, xanh lá), màu thể hiện tính cách (đỏ, hồng, trắng, đen,…).

  • Màu đỏ - rực rỡ nồng thắm:

Đại diện cho sự quyến rũ trong tình yêu, cũng như thể hiện sự bùng cháy khát khao mạnh mẽ. Thêm nữa màu đỏ dễ gây sự chú ý, đối với ngành công nghiệp giải trí, tác dụng đẩy nhanh nhịp tim của màu đỏ lại được dùng với mục đích tạo sự hưng phấn cho người xem. 

A group of logos of different brands

Description automatically generated 

Hình 1. Thiết kế logo thương hiệu màu đỏ

CNN, Netflix, YouTube, Nintendo đã tận dụng tốt việc đó để màu đỏ trở thành chủ đạo cho thương hiệu bao năm nay.

Sắc đỏ còn có tác dụng kích thích vị giác rất mạnh nên nhiều đơn vị kinh doanh ăn uống đã dùng màu đỏ cho thương hiệu riêng: RedBull, KFC, McDonald’s, CocaCola, Highlands Coffee, NesCafé,…

Nếu bạn đang phát triển ý tưởng khởi nghiệp bằng việc mở ra một trang buôn bán thức ăn hoặc dịch vụ, Hd sẽ xây dựng website chuẩn SEO cùng bạn như để thể hiện quyết tâm mong muốn khát khao bùng cháy như ánh lửa sáng rực.

  • Màu cam - hồi phục trạng thái nguyên bản:

A group of logos with different brands

Description automatically generated 

Hình 2. Thiết kế logo thương hiệu màu cam

Màu cam đại diện cho sức khỏe, sự hồi phục nguyên bản của thể chất lẫn tinh thần. Những thương hiệu ứng dụng âm nhạc, cung cấp thiết bị phát nhạc và dịch vụ truyền hình có thể nghĩ tới như là Soundcloud, JBL, Nickelodeon, Firefox…  thể hiện mong muốn giúp khách hàng xóa tan những mệt mỏi qua việc lắng tai nghe và thư giãn.

Màu cam cũng mang tới sự năng động, tính chất thích hợp cho những ngành hàng có tính linh hoạt cao, tạo cảm giác thân thiện dễ gần, nhiệt tình tự tin, vui vẻ tinh nghịch, nhiệt huyết tràn trề như vận chuyển, thương mại điện tử. Vài cái tên gắn liền với người Việt như Ahamove, Lalamove, Shopee, Amazon, Shell,…

HDCODE có những con người năng động cùng làm việc trong môi trường thoải mái như màu cam hiền hòa sẽ cho bạn những website chất lượng nhất khi bạn tìm đến chúng tôi.

  • Màu xanh dương - dịu dàng nâng đỡ:

A group of logos of different brands

Description automatically generated
Hình 3. Thiết kế logo thương hiệu màu xanh dương

Là hiện thân của những tính cách: 

- Cẩn trọng, an toàn

- Chuyên nghiệp, kỷ luật 

- Tỉ mỉ, cầu toàn

- Liên kết vững vàng, đoàn kết chặt chẽ

- Sự tin tưởng đáng tin cậy

- Trong lành, thanh bình, dịu nhẹ, an yên (màu thiên nhiên như trời mây, đại dương)

Trong mỗi tính trên đều có dáng dấp của một “người” ngăn nắp, rất chan hòa với mọi người, cầu toàn trong tất cả vấn đề nhưng biết bao dung, hiền lành tốt bụng. Trong mỗi ngành nhất định, việc vận dụng thiết kế màu sắc xanh dương chủ đạo sẽ giúp khách hàng cảm nhận sự thư giãn kết hợp trải nghiệm tươi mát từ màu biển khơi.

Bởi lẽ vì thế mà đa phần tập đoàn chọn màu xanh như Samsung, Unilever, Volkswagen, Ford, Nokia,… dù đã xuất hiện từ lâu và vẫn tồn tại vững bền cho tới ngày nay nhờ vào triết lý đúng hướng và lựa chọn màu sắc phù hợp cho độ nhận diện của mình.

Tại HDCODE, website chuẩn SEO hay cách làm thế nào để đạt hiệu quả cao nhất nhằm tiếp cận khách hàng thành công luôn được chúng tôi nghiên cứu kỹ lưỡng giúp website của bạn có thể mang đến những kết quả tích cực.

  • Màu xanh lục - tĩnh lặng để vươn mình:

A collection of logos of different brands

Description automatically generated 

Hình 4. Thiết kế logo thương hiệu màu xanh lá

Là màu mang tính phục hồi và phát triển, refresh rũ bỏ những lo toan suy tính, xây dựng những điều mới mẻ trong nguồn năng lượng tươi mới từ màu lá non. Các kì nghỉ dưỡng về lại núi rừng, tận hưởng không khí thiên nhiên sẽ là liều thuốc bổ cho tinh thần thêm sức sống. 

Tông màu thiên nhiên kết hợp lẫn nhau tạo cảm giác tươi mát sẽ là phù hợp để thương hiệu liên quan tới chăm sóc sức khỏe, âm nhạc, kinh doanh thực phẩm giảm cân, thức uống dinh dưỡng có nguồn gốc thiên nhiên,… 

Một vài cái tên quen thuộc như Spotify, Heineken, Sprite, Starbucks, Tropicana,… mang màu xanh lục thuần khiết tạo cảm giác sảng khoái phấn chấn hơn đến khách hàng.

HDCODE mang sự tươi mới hòa mình với cây cối như vậy vì tinh thần luôn vươn mình ra xa hơn cả chất lượng và số lượng ngày càng thăng tiến.

  • Màu vàng - quyền uy trang nhã:

Liên tưởng đầu tiên của màu vàng là từ cảm nhận ấm áp của ánh nắng ban mai, của hàng trái cây chín trĩu quả. Màu vàng cũng có sự dễ thương nhưng sự dễ thương này không nữ tính mà phi giới tính. Chính sự dễ thương, thân thiện, tươi vui của màu vàng mà nó thường được thấy trong nhiều bao bì của đồ ăn, đặc biệt là snack, kẹo. Đồng thời, vàng cũng là màu của quyền lực vương giả kim tiền, vì vậy sự sang trọng khí phách cũng là giá trị then chốt có thể nghĩ đến.

A group of logos and symbols

Description automatically generated 

Hình 5. Thiết kế logo thương hiệu màu vàng

Với những nét thể hiện trên thì sắc vàng sẽ tạo cảm giác tươi vui, dễ thương, thân thiện mà lại còn rất sang trọng. Giống như màu đỏ, màu vàng cũng có khả năng kích thích vị giác và cả tốc độ ăn uống, nên những nhà hàng thức ăn nhanh như McDonald’s hay Lotteria đặc biệt ưa chuộng sự kết hợp này.  

Khi dùng nền vàng kết hợp phần chữ có gam màu nóng, sự kết hợp nổi bật có ưu điểm của các màu này hòa quyện là ý tưởng rất hay để website của bạn dự tính xây dựng có thể tính đến. Hd sẽ tư vấn những màu nào đi cùng màu vàng sẽ tôn lên được giá trị mà bạn muốn truyền tải.

  • Màu trung tính: đen, trắng, xám:

Sự đối lập của trắng và đen cùng xuất hiện sẽ tạo điểm nhấn nổi bật tùy theo ý đồ của người thiết kế và chủ sở hữu. Đen là tông màu tiêu biểu cho đẳng cấp và sự tinh tế, với một chút nét huyền bí cùng quyền lực mạnh mẽ nhưng không kém phần sang trọng. Trắng tượng trưng cho sự thanh thuần, tinh khiết, trong sáng và giản đơn. Vì vậy với màu xám, sự trung hòa để lấy những giá trị của trắng và đen sẽ đưa cái nhìn của mọi người vừa nhẹ nhàng tinh tế vừa bao hàm ẩn ý sâu xa. 

A group of logos of brands

Description automatically generated 

Hình 6. Thiết kế logo thương hiệu màu trung tính

Các thương hiệu về đồ công nghệ, thời trang, ô tô, nước hoa,…. đều có những đặc tính trên khi mang trong mình vẻ quyền quý thể hiện đẳng cấp thượng lưu. Tesla, Adidas, Zara, Disney,…và những cái tên lớn khác dùng màu đen toát ra nét đẳng cấp thanh lịch trên từng sản phẩm đến tay khách hàng.

Lấy ví dụ như Adidas, màu đen của logo sẽ bật lên rõ rệt khi phối với màu sắc sặc sỡ của sản phẩm bán ra, đặc biệt là đồ trắng, vừa tăng mức độ nhận diện vừa thể hiện mức độ phủ khắp của thương hiệu đồ thể thao đình đám này. Món hàng được bán ra từ tên tuổi của Adidas kèm theo cả sự tín nhiệm về chất lượng bao năm đã khẳng định của họ, vì vậy phù hợp với cả sự sang trọng trong những buổi tiệc đẳng cấp cũng như là các buổi chơi thể thao đường phố.

Để xây dựng cả một quá trình phát triển lâu dài bền vững thì mỗi chi tiết nhỏ sẽ chính là yếu tố lớn cho việc thành công của một website. Màu sắc là linh hồn của cả một thương hiệu, để đi đến đâu thì họ cũng phải liên tưởng đến mình khi bất chợt thoáng qua trên đường những mẫu quảng cáo cùng màu. 

HD CODE và bạn sẽ cùng nhau tạo nên sức hấp dẫn của thương hiệu khi chúng ta cùng nhau bắt tay thực hiện website chuẩn SEO với đa dạng giao diện và tính năng vượt trội sẽ giúp khách hàng của bạn có một trải nghiệm tuyệt vời cũng như để lại dấu ấn sâu sắc về thương hiệu. 

Từ khóa: #color #thietkewebsite #websitegiare #mausac #thuonghieu #brand #SEO #hdcode #websitechuanseo #thietkewebtheoyeucau 

 

Nhập thông tin để nhận ưu đãi từ HDCODE

Để trải nghiệm những tính năng tuyệt vời mà HDCODE mang lại

0344 218 136